Đào huyền "dáng rồng" hút khách những ngày cận Tết
07:20 05/02/2024
Năm nay, thị trường hoa Tết nổi bật, rực rỡ hơn cả là đào Nhật Tân dáng huyền. Nhiều người không ngần ngại chi cả triệu bạc để sở hữu cành đào quốc dân, dễ phù hợp với mọi loại không gian này.
Không khó để nhận ra thị trường đào Tết năm nay có sự soán ngôi của giống đào Nhật Tân dáng huyền. Tùy theo nhu cầu của khách mà có các cành to, nhỏ, hình dáng uyển chuyển khác nhau.
Cành đào huyền "dáng rồng" Nhật Tân (Hà Nội) là giống đào phai, cánh hoa mỏng hơn đào bích.
Theo một số tiểu thương, để có cành đào dáng huyền, nhà vườn khi trồng đã phải ghép mắt đào, sau đó kỳ công uốn nắn. Và 2-3 năm chăm sóc mới có thể cắt được cành để bán. Thậm chí, có cây phải trồng từ 3-4 năm mới thành dáng to, đẹp.
Một đoạn phố Vệ Hồ ( quận Tây Hồ - Hà Nội) được bày bán rất nhiều đào dáng huyền.
Mức giá của đào huyền cao hơn hẳn so với những cành đào truyền thống. Đào huyền có giá từ 700.000-4.000.000 đồng/cành tùy theo kích cỡ, trong khi cành đào thông thường chỉ có giá từ 200.000-500.000 đồng/cành. Đào huyền chủ yếu được các tiểu thương nhập từ vùng trồng hoa nổi tiếng Nhật Tân (Hà Nội).
Theo người dân, giá đào năm nay cao hơn năm ngoái nhưng bù lại các nhà vườn đều uốn cành, hoa nở đều và nhiều nụ
Nhiều người lựa chọn chụp ảnh check-in bên những cành đào huyền.
Đào mua về nên cưa vát gốc, có thể thêm nước dưỡng, thay nước 3-5 ngày/lần để hoa tươi và bền hơn. Với những bông đã tàn thì nên vặt bỏ, để các nụ có thể nở tiếp. Nếu thời tiết rét đậm thì đổ thêm nước ấm vào bình để hoa nở nhanh hơn.
Đào nở rộ khiến ai cũng có thể cảm nhận được Tết đã đến rất gần.
Một tiểu thương chia sẻ mấy ngày nay phải liên tục nhập thêm hàng đào huyền về bán. Đoạn đường Lạc Long Quân - Tây Hồ cũng tràn ngập hàng mới về.
Những cành đào dáng huyền được cắm trong nhà dịp Tết mang theo nét đẹp nhẹ nhàng, uyển chuyển, phù hợp với không gian phòng khách, nhất là những căn hộ chung cư.
Bên cạnh các ưu điểm được đề cập ở trên thì có lẽ nhược điểm lớn nhất của đào huyền là vận chuyển.
Doanh nhân Nguyễn Thị Thương
Đơn vị: Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Và Thương Mại Quốc Tế New Solution
Vị trí : Founder Thương hiệu NANI Công ty CP SX và TM Quốc Tế New Solution
Chức vụ Uỷ Viên Ban Đối...
Doanh nhân Hoàng Thị Trang Viên
Đơn vị: Công ty Cổ Phần Truyền Thông Viên Hoàng Gia
Vị trí : Tổng Giám Đốc
Chức vụ trong Cộng Đồng Doanh Trí Việt _ Trưởng Ban Đối Ngoại và Phát Triển Cộng Đồng.
Thời gian gia...
Ngày 26/02/2025, tại Trung tâm sự kiện Thúy Nga, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, Lễ ra mặt Cộng đồng Doanh Trí Việt được tổ chức một cách trang trọng với sự hiện diện của nhiều đại biểu, doanh nghiệp, tri thức.
Liên tiếp các vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra khiến dư luận đặt ra về việc kém hiệu quả trong công tác phòng cháy chữa cháy. Điểm chung đáng chú ý trong các vụ cháy này đều không có lối thoát hiểm, lối vào chật hẹp và không được trang bị thiết bị phòng cháy chữa cháy đảm bảo đúng quy định.
Thời điểm này, tình trạng “xe dù, bến cóc” lại diễn biến phức tạp trên địa bàn TP. HCM khi nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân tăng cao. Sự xuất hiện tràn lan của các điểm đón trả khách trái phép đã khiến giao thông TP. HCM thêm phức tạp, còn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các bến xe chính thức.
Với chiều dài lên tới 632m, cầu kính Bạch Long tại Mộc Châu (tỉnh Sơn La) được Guinness World Records (tổ chức Kỷ lục thế giới) công nhận là Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới.
Một chiến thắng mới vừa được ghi nhận cho trí tuệ nhân tạo khi các nhà nghiên cứu đã sử dụng một thuật toán của công nghệ này để phân biệt mùi hương tỏa ra từ rượu whisky và xác định xem nó được sản xuất ở Mỹ hay ở Scotland. Điều này có thể rộng đường cho việc sớm thay thế những người pha chế rượu được đào tạo trong lĩnh vực.
Các tỉnh thành miền Bắc đang trải qua những ngày giá rét. Các chuyên gia y tế cảnh báo xu hướng gia tăng các biến cố về tim mạch khi trời lạnh thường từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau.
Thời gian gần đây, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thường xuyên tiếp nhận điều trị nhiều ca bệnh bị đột quỵ trong độ tuổi còn trẻ với nguyên nhân chính là do họ có thói tắm muộn.
YouTube vừa công bố sáng kiến mới nhằm chống lại các video có tiêu đề và hình thu nhỏ gây hiểu lầm – còn gọi là clickbait. Động thái này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của YouTube nhằm làm cho nội dung trên nền tảng này chân thực hơn và cải thiện trải nghiệm của người dùng.